- Hiện tại nhiều chủ xe rất khó chịu với một số chức năng hỗ trợ lái mà ADAS mang lại cho khách hàng (đa phần gặp phải khi chạy trong phố và khu đông dân cư) – Cụ thể như sau:
- HẬU QUẢ: Đã có một số xe gặp tình trạng bị xe sau húc đít và gât tai nạn, thiệt hại về tài sản cho cả chủ xe và phương tiện phía sau
2. Front/Side Safety – An toàn phía trước và bên cạnh: Hỗ trợ cảnh báo và phanh khẩn cấp khi phát hiện rủi ro về phía trước hoặc va chạm bên cạnh xe
- Hệ thống này cũng khá nhạy và khi xe tự can thiệp tự động phanh cũng gây ra tình trạng xe dừng bất chợt không theo sự điều khiển của tài xế > gây ra giật mình và khó chịu
3. Lane Safety – An toàn làn đường: Tự động đánh lái trợ giúp giữ làn đường ngăn chặn xe ra khỏi làn đường đang đi khi người lái không đánh lái
- Hệ thống này rất tuyệt vời khi chạy trên các cung đường cao tốc, vắng người. Nhưng có một hạn chế là khi di chuyển trong phố hoặc đô thị thì xe liên tục tự động đánh lái vô lăng gây ra sự giật mình và phản hồi phản xạ tự nhiên theo bản năng của tài xế là đánh lái ngược lại cũng rất nguy hiểm. Chúng ta có thể chủ động tắt chức năng này đi, khi nào di chuyển trên cao tốc thì có thể bật chủ động.
4. Hệ thống tự động phanh sau : An toàn đỗ xe – (Rear Cross Traffic Safety): Khi lùi hoặc khi quay đầu xe cần lùi xe – và đúng lúc đó có các xe di chuyển lại gần thì hệ thống RCTA này cũng tự động kích hoạt và phanh đứng im xe lại
- HỆ QUẢ: Gây ra khó chịu cho tài xế khi không thể thực hiện việc quay đầu xe nhanh chóng mà bị lỡ mất nhịp gây ùn tắc giao thông
Thấu hiểu được sự khó chịu đó, Fortin Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời Sản phẩm thiết bị nhớ chế độ cài đặt tự động tắt hoặc chỉ cảnh báo phanh trước – phanh sau theo ý chủ xe Hyundai Santafe 2024-2025+
Sau khi lắp đặt bộ thiết bị lưu cài đặt hệ thống tự động phanh cho KIA Carnival 2024 – 2025+
Reviews
There are no reviews yet.